10 ứng dụng của cầu trục trong các ngành công nghiệp

ung dung cua cau truc 3

Cầu trục là một cách hiệu quả để nâng và di chuyển những tải trọng cao mà sức lực của con người và một số thiết bị nâng thông thường không thể đáp ứng được. Chính vì vậy các ứng dụng của cầu trục là rất đa dạng. Vậy ứng dụng của cầu trục là gì? 10 ứng dụng của cầu trục mà Công ty thiết bị nâng hạ Hà Nội (HAN) kể ra dưới đây chỉ là một vài lĩnh vực tiêu biểu trong số hàng chục, hàng trăm các ngành sản xuất, kinh doanh đang sử dụng nó.

ung dung cua cau truc 1
Ứng dụng của cầu trục trong lắp ráp máy

10 ứng dụng phổ biến của cầu trục

Qua một số ngành sử dụng cầu trục được liệt kê trong bài viết, chúng ta có thể chứng minh được rằng cầu trục là lựa chọn tốt nhất giúp cho công việc bốc xếp an toàn và hiệu quả hơn.

Ứng dụng của cầu trục trong Lưu trữ

Những người làm việc trong nhà kho cần phải di chuyển những vật nặng thường xuyên. Các thùng chứa được sử dụng để lưu trữ các mặt hàng cần phải được xử lý một cách an toàn cộng với quá trình diễn ra nhanh chóng. Để giảm thời gian vận chuyển, lựa chọn cầu trục là phù hợp nhất. Một cầu trục hoặc một hệ thống gồm nhiều cầu trục có thể được trang bị để tải được di chuyển và lưu trữ chính xác.

ung dung cua cau truc 3
Ứng dụng của cầu trục trong lưu trữ, kho vận

Ứng dụng của cầu trục trong ngành Ô tô

Các bộ phận của ô tô cần được di chuyển từ nơi này sang nơi khác để kết hợp và lắp ráp với nhau. Các bộ phận ô tô như khối động cơ, khung xe v..v  rất nặng và cần cầu trục để di chuyển các bộ phận từ khu vực này sang khu vực khác. Cầu trục cũng được sử dụng để kéo động cơ và nâng thân xe.

Ứng dụng của cầu trục trong Sửa chữa thiết bị hạng nặng

Các cửa hàng sửa chữa thiết bị hạng nặng cũng cầu trục và cổng trục. Cầu trục thực hiện việc dỡ công cụ, khối máy móc xuống để sửa chữa. Sau khi máy móc đã sửa chữa xong, cầu trục lại nâng và giữ thiết bị để lắp ráp lại. Cầu trục cũng được sử dụng để di chuyển các thiết bị trong khu vực xung quanh nhà xưởng.

ung dung cua cau truc
Ứng dụng của cầu trục trong ngành kết cấu thép

Ứng dụng của cầu trục trong Sản xuất kim loại

Các sản phẩm và bán thành phẩm trong ngành sản xuất kim loại thường là quặng nóng chảy và cuộn, tấm thành phẩm có nhiệt độ được móc lên cầu trục để di chuyển chúng. Hơn nữa, nhiệt độ của kim loại và môi trường xung quanh cũng cao ở những nơi nguy hiểm và để xử lý những kim loại nóng như vậy, cầu trục được sử dụng. Các công nhân có thể làm việc từ một khoảng cách an toàn với các chức năng ưu việt được tích hợp trong các cầu trục hiện đại.

Ứng dụng của cầu trục trong Sản xuất bê tông

Bạn có thể nghĩ ra bất cứ thứ gì nhẹ hoặc nhỏ trong ngành này không? Câu trả lời là không. Tại các bãi chế tạo bê tông, các công nhân làm việc ở đó sử dụng cổng trục để xử lý các khối bê tông nặng. Trong nhà xưởng, cầu trục được sử dụng để đổ bê tông cho các nhịp kết cấu.

Ứng dụng của cầu trục trong Nhà máy điện

Các thiết bị trong các nhà máy điện cần phải hoạt động bất kể lúc nào và bất cứ khi nào máy móc cần bảo dưỡng thì đều cần đến cầu trục. Cầu trục giúp máy phát điện và tuabin trong nhà máy đang hoạt động được di chuyển an toàn và chắc chắn.

Ứng dụng của cầu trục trong ngành Đóng tàu

Thân tàu, các khối tổng đoạn tàu có tải trọng lớn và có hình dạng bất thường càng khó khăn cho việc vận chuyển. Một cầu trục được sử dụng để di chuyển các bộ phận lớn của tàu để phục vụ lắp ráp, cũng như di chuyển các vật tư lên các máy cắt, máy uốn để gia công.

Lượng vật tư thép tấm được sử dụng trong ngành đóng tàu là vô cùng lớn. Kích thước một tấm tôn tiêu chuẩn cũng không hề nhỏ với chiều dài lên đến 6m và chiều rộng 1.5m. Các bãi tập kết vật tư thép tấm luôn được bố trí riêng cho các doanh nghiệp đóng tàu. Cổng trục lớn là thiết bị thích hợp để đảm nhiệm việc dỡ tôn từ xe xuống bãi và ngược lại.

ung dung cua cau truc 2
Ứng dụng của cầu trục trong ngành công nghiệp nhẹ

Ứng dụng của cầu trục trong Mô hình ép nhựa

Như chúng ta đã thảo luận về các ngành công nghiệp sản xuất kim loại, cũng có những tải nặng và nhiệt độ cực cao trong các ngành công nghiệp tạo mẫu phun nhựa. Để thực hiện công việc một cách an toàn và chính xác, người lao động cần có một hệ thống nhiều cầu trục linh hoạt. Các cầu trục giúp xử lý an toàn các vật liệu thô và nóng chảy.

Ứng dụng của cầu trục trong Hàng không

Móc treo đắt tiền phát triển trong ngành hàng không có kích thước lớn và nặng. Các bộ phận khác như cánh quạt, động cơ và nội thất máy bay cũng cần được xử lý cẩn thận, tránh va chạm gây hư hỏng. Một cầu trục được sử dụng để lắp ráp và sửa chữa trong ngành hàng không mục đích đặt để các thiết bị và bộ phận vào vị trí. 

Ứng dụng của cầu trục trong ngành Vận tải

Các vật liệu nặng, các thùng kiện hàng được xếp dỡ trên các cảng biển nhờ kết nối quốc tế. Cầu trục được sử dụng để phục vụ chuyển tải hàng hóa trên các cảng biển.

ung dung cua cau truc 4
Ứng dụng của cổng trục trong bốc xếp hàng hóa

Kết luận

Các nhà sản xuất cầu trục ở Việt Nam cho rằng cầu trục nâng cao độ an toàn và giúp giải phóng không gian sàn làm việc là hoàn toàn đúng. Công ty cổ phần thiết bị nâng Hà Nội cung cấp các loại cầu trục quan trọng bao gồm cổng trục, cầu trục, cầu trục treo và nhiều loại khác. Tất cả những thiết bị này này đều đảm bảo đầy đủ các chức năng và được sử dụng trong các loại ngành công nghiệp khác nhau. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat qua Zalo
Call: 0913.526.517